Về định hướng chiến lược đào tạo giáo viên: Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có chiến lược đào tạo, hoạch định rõ lộ trình, tính toán cân đối nhu cầu đào tạo sinh viên ngành sư phạm và sử dụng giáo viên để có chính sách quan tâm ưu tiên đào tạo đội ngũ giáo viên có số lượng hợp lý, chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục – đào tạo; hạn chế tình trạng giáo viên vừa thừa vừa thiếu như hiện nay, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và lãng phí chi phí đào tạo nguồn nhân lực
Về định hướng chiến lược đào tạo giáo viên: Cử tri kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có chiến lược đào tạo, hoạch định rõ lộ trình, tính toán cân đối nhu cầu đào tạo sinh viên ngành sư phạm và sử dụng giáo viên để có chính sách quan tâm ưu tiên đào tạo đội ngũ giáo viên có số lượng hợp lý, chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục – đào tạo; hạn chế tình trạng giáo viên vừa thừa vừa thiếu như hiện nay, ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và lãng phí chi phí đào tạo nguồn nhân lực